วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่ 12

        ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม 2554 หลักสูตรสังคมศึกษาได้จัดทัศนศึกษาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แพร่ น่าน สุโขทัย พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นการบูรณาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้กิจกรรมทัศนศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้  ให้นักศึกษาเล่าบรรยากาศ การเดินทาง สิ่งที่พบและเกิดองค์ความรู้ใหม่ ลงในบล็อกของนักศึกษาและนำเสนอ    ผลงานของนักศึกษาเป็นรายบุคคล เป็นโปรแกรม Slide.com หรือโปรแกรมนำเสนออื่น ๆ ให้นำมาใส่ลงบล็อกของนักศึกษา  และสำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้ไปทัศนศึกษาให้นำเสนอว่าในช่วงเวลาดังกล่าว นักศึกษาทำกิจกรรมอะไร ได้องค์ความรู้อะไร สรุปเขียนลงในบล็อก และนำเสนอผลงานที่นักศึกษาได้ทำ ทำเป็น Slide.com หรือโปรแกรมนำเสนออื่น ๆ ลงในบล็อกของนักศึกษาเช่นกัน
      สรุปงานนักศึกษาจะมี 2 ชิ้น คือ
      1) สรุปเล่าเหตุการณ์การเดินทางและองค์ความรู้ที่พบลงนบล็อกของนักศึกษา 
      2) นำเสนอรูปภาพมีคำบรรยายประกอบรูปภาพ ลงในโปรแกรม Slide.com หรือโปรแกรมอื่น ๆ
ในกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นการศึกษานอกสถานที่ นักเรียนต้องออกแบบเก็บข้อมูลให้ละเอียดมากที่สุด

                            เที่ยวหาดปากเมง
            ไปเที่ยวชายหาดปากเมง สวยมากคะไปถึงพระอาทิตย์ตกพอดี    สวยมากๆๆค่ะดูแล้วสบายใจมากค่ะ   ชายหาดปากเมงมีนักท่องเที่ยวมากมายได้เห็นน้ำทะเลลดเจอสัตว์น้ำทะเลมากมาย แล้วได้กินอาหารที่อร่อยตามชายหาดแล้วนั้งชม บรรยากาศ ที่สวย  แล้วเดินไปเที่ยวตลาดกับเพื่อนๆๆกันหลายคนสนุกมากคะ

           หาดปากเมงเป็นหาดทรายที่ยาวเหยียดไปตามชายฝั่งทะเลอันดามันเป็นหาดที่สวยงามและสงบเงียบแห่งหนึ่งชวนพักผ่อนในบรรยากาศชายทะเลหาดทรายรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลแห่งแรกของเมืองตรัง โดดเด่นด้วยเขาใหญ่กลางน้ำรูปคล้ายคนนอนหงายคือเขาเมงหรือเกาะเมง ถือเป็นสัญลักษณ์ของหาดนี้ชายหาดเรียงรายด้วยสนทะเลขึ้นตลอดแนวกว่า 5กม.เมื่อน้ำลงต่ำสุดจะเป็นหาดทรายกว้างร่วม 500 เมตรทรายริมหาดแน่นมากสามารถขับรถยนต์ไปตามชายหาดได้มีท่าเรือปากเมงซึ่งมีเรือบริการไปเกาะไหงและเกาะอื่นๆในบริเวณนั้นได้


สนุกกันจังนะ

สวยจังริมทะเลปากเมง

ยามเย็นพระอาทิตย์ตก
 
สนุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ภาพความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน

               หาดปากเมง ตั้งอยู่ที่ตำบลไม้ฝาด อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโลเมตร ชายหาดปากเมง เป็นชายหาดรูปเสี้ยวพระจันทร์ มีความยาวประมาณ 5 ก.ม. ป่าสนบริเวณ หาดปากเมง มีเกาะเล็ก เกาะใหญ่อยู่ทั่วท้องทะเล ซึ่งดูไกลๆ แล้วเหมือนกับ คนนอนหงายลอยอยู่ในทะเล
               คนท้องถิ่นและผู้คนที่อยู่ใน จ.ใกล้เคียง ชอบที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจที่ หาดปากเมง แห่งนี้และ นั่งรับประทานอาหารทะเลที่ห้องอาหารที่ หาดปากเมงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น